เฟส 2 บ่นกันเพียบ O T P ไม่เข้า

เมื่อเวลา 06.00 น. วันที่ 16 ธันวาคม 2563 เว็บไซต์ โ ค ร ง ก า ร คนละครึ่ง เปิดให้ประชาชนลงทะเบียนเข้าร่วมโครงการ ในระยะที่ 2 เพิ่มอีก 5 ล้านสิทธิ์

ซึ่งล่าสุดภายหลังจากโครงการดังกล่าวเปิดให้ประชาชนได้เริ่มลง ท ะ เ บี ย น รับสิทธิ์ ประชาชนสามารถเข้าไปที่เว็บไซต์ คน ล ะ ค รึ่ ง เพื่อลงทะเบียนเข้าร่วมโครงการได้ตามปกติ เว็บไม่ล่ม และสามารถกรอกข้อมูลต่าง ๆ ตามที่โครงการระบุได้จนเสร็จ

แต่เมื่อกรอกข้อมูลเสร็จแล้ว รอรหัส OTP ที่จะส่งเข้ามายัง เ บ อ ร์ มือถือของผู้ที่ลงทะเบียนแล้ว ไม่ได้รับรหัสตามเวลาที่กำหนด

ซึ่งผู้ลงทะเบียนเป็นจำนวนมากต้องรอรหัสยืนยันถึง 3-5 ครั้ง โดยใช้เวลาครั้งละประมาณ 10 นาที ถ้ารหัสยังไม่ส่งมา ห ม า ย ความว่าจะไม่สามารถลงทะเบียนสำเร็จ

โดยก่อนหน้านี้ ธนาคารกรุงไทย ระบุว่า ได้เตรียมระบบ T e l e c o m แบบคู่ขนาน ซึ่งเดิมใช้เพียงตัวเดียว เพื่อลดการกระจุกตัวในขั้นตอนรอรับรหัส OTP ซึ่งขอให้ผู้ที่อยู่ขั้นตอน นี้รอข้อความ SMS แจ้งรหัส 10 นาที

อย่างไรก็ตาม ปัญหาการรอรับรหัส OTP ที่อาจจะเข้ามาช้าอาจขึ้นอยู่กับสภาพแวดล้อมการส่ง SMS ในระบบมือถือทั้ง ป ร ะ เ ท ศ โดยในช่วงเวลานั้นอาจจะมีการส่งข้อความทั่วประเทศจำนวนมาก ซึ่งก็ส่งผลให้ได้รับรหัส OTP ผ่าน SMS ช้าด้วย

ทั้งนี้ ระบบการลง ท ะ เ บี ย น สามารถรองรับผู้ที่เข้ามาลงทะเบียนได้กว่า 5 แสนคนต่อนาที โดย ธ น า ค า ร ได้ออกแบบระบบอย่างบูรณาการเพื่อรองรับนักลงทะเบียนดังกล่าว

สุดท้ายนี้ขอแสดงความยินดีกับผู้ที่สามารถลงทะเบียนได้สำเร็จทุกท่าน

ขอบคุณที่มา ข่ า ว ส ด ออนไลน์

Facebook Comments