คุณลุงคนข ยั น เช่าที่ปลูกผักส่งvายเซเว่นฯ เงินเข้าทุกวัน

วันนี้จะพาไปรู้จักกับเกษตรกรตัวอย่ า ง ที่ถึงแม้จะไม่มีที่ทางเป็นของตนเอง แต่ก็สามารถสร้างรายได้จากการทำเกษตรได้

เกษตรกรที่ว่านี้คือ คุณทะนงศักดิ์ แซโค้ง เกษตรกรคนขยัน อายุ 66 ปี ช่วงวัยเกษียณก็ยังสามารถหารายได้ให้ตัวเองได้ทุกวัน ด้วยการเช่าพื้นที่ปลูกผัก 30 ไร่ ตำบลเชียงรากใหญ่ อำเภอสามโคก จังหวัดปทุมธานี ส่งผักปลอดส า ร vายในเซเว่นฯ มาสองปีกว่าแล้ว

ซึ่งคุณทะนงศักดิ์ เล่าว่า ตั้งแต่ทำการค้าvายกับซีพี ออลล์ ตนมีรายได้ที่แน่นอน ไม่ต้องกังวลเรื่องการถูกเอาเปรียบ มีรายรับเข้าทุกวัน เฉลี่ยวันละ 1,200 บ าท สบายใจ มั่นใจไม่ตกงาน

และยังเล่าให้ฟังว่า เมื่อก่อนส่งผักvายตลาด มีอ อ ร์เดอร์ไม่แน่นอน ซ้ำยังถูกกดsาคา ชีวิตพลิกผัน เมื่อได้มาทำการค้าvายกับ ซีพี โดยส่งผักให้เซเว่นฯ สบายใจขึ้นเยอะ ไม่โดนเอาเปรียบ ได้กำไรแน่นอนอย่ า ง น้อยกิโลกรัมละ 5 บ า ท

ยิ่งช่วงโ ค วิ ด-19 เพื่อนเกษตรกรด้วยกันหลายคนต ก งาน แต่เรารายได้เพิ่ม จากวันละ 1,200 เป็น 2,400 บ า ท เรียกว่าเห นื่ อ ยกายแต่ไม่เหนื่อยใจ เพราะได้จับเงินทุกวันเลย

นอกจากนี้คุณทะนงศักดิ์ ยังได้กล่าวทิ้งท้ายว่า ตลอดระยะเวลาที่เป็นคู่ค้ากันมา ได้รับการช่วยเหลือจากเซเว่นฯ ทุกอย่ า ง ไม่คิดว่าองค์กรใหญ่จะให้ความสำคัญกับเ ก ษ ตร ก ร ที่เรียนจบไม่สูง ช่วยสร้างงานที่มั่นคง มีออร์เดอร์ที่แน่นอน ปัจจุบันวางอนาคตให้ลูกๆ เข้ามาช่วยงานต่อแล้ว

ถือเป็นเกษตรกรตัวอ ย่ า ง ที่มีความสุขในช่วงวัยเกษียณในทุกๆ วัน เป็นแรงบันดาลใจให้กับหลายคนที่กำลังท้อกับการทำเกษตร ลองมองหาช่องทางการตลาดให้ดี ๆ รับรองว่าความสำเร็จแบบระยะย า ว มาสู่ท่านแน่นอน

ขอบคุณที่มา s e n t angsedtee

เรียบเรียงโดย pooddee

Facebook Comments