คนไม่มี ลู ก เมื่อ แ ก่ ไปไม่มีใคร เ ลี้ ย ง

ถ้าชีวิตเราต้องอยู่คนเดียว จะเป็นยังไงนะ ถ้าเกิดเรา โ ส ด ขึ้นคานยันแก่ และจะต้องอยู่คนเดียวตอนแก่ ไม่มีลูก จะ เ ลี้ ย ง ตัวเองยังไงให้มีความสุขได้

วันนี้เรามีวิธีการเตรียมตัวเตรียมใจสำหรับไม่มีลูกมาฝากกันค่ะ

1 เตรียมใจ คิ ด บวก

ด้วย อ า ยุ ที่มากขึ้นมักจะมีหลายเรื่องราวที่เราต้องคิดทบทวน อารมณ์ก็เปลี่ยนแปลงง่าย ถ้าใจของเราดี มีใจที่ เ ข้ ม แข็ง ต่อให้สิ่งที่ต้องเจอในวันข้างหน้าจะเป็นอ ย่ างไร หรือแย่แค่ไหน เชื่อมั่นในตัวเองนะคะว่าเราจะผ่ า นไปได้

จงยิ้มให้กับตัวเองและบอกกับตัวเองว่า วันนี้เป็นวันที่ดีสำหรับฉัน ให้ พ ลั ง บวกส่งมาที่ตัวคุณให้มากที่สุด แล้วทั้งวันของคุณจะ ก ล า ย เป็นวันที่ดีตลอดทั้งวัน

2 เป้าหมายในตัวเอง

เมื่อเราได้ดูแลใจของตัวเองไปแล้ว ต่อมาเรามา ดู แ ล ร่างกายของเรากันค่ะ เป้าหมายในตัวเองก็คือ การตั้งเป้าหมายของ สุ ข ภ า พ ในช่วงสูงอายุค่ะ ง่ายๆก็คือ หมั่นออกกำลังกายอยู่สม่ำเสมอ ดูแลตัวเอง เพื่อให้เรามีสุขภาพที่ดีและแข็งแรง

3 คู่หู คู่ ชี วิ ต

เราต้อง ส ร้ า ง เรื่องราวดีดีในชีวิต เรื่องราวที่คอยเติมเต็มสีสัน เสียงหัวเราะ ความคิดใหม่ๆ สิ่งท้าทายในแต่ละวัน อ ย่ า ง เช่น เพื่อนๆของพวกเรานั่นเอง

เพื่อนๆนี้ล่ะ จะคอยสร้างสีสัน เสียงหัวเราะ รอยยิ้ม นั้นกลับมาอีกครั้ง คอยเป็นกำลังใจให้กันและกัน

4 ตั ว แ ท น ชี วิ ต

แน่นอนว่าในชีวิตของเราไม่มีอะไรแน่นนอน เรามิอาจล่วงรู้วันข้างหน้าได้ สิ่งที่เราเตรียมพร้อมก็คือ การทำ ป ร ะ กั น ชีวิต ประกันชีวิตนั้นถือเป็นสิ่งหนึ่งที่ทำให้ชีวิตเรามั่นคง เพื่อที่จะวางแผนให้กับ อ น า ค ต ของตัวเองได้

5 ลองเท้าใหม่

คือ การเริ่มต้นออกเดินทาง ชี วิ ต ไปในเส้นทางใหม่ๆที่คุณไม่เคยได้ออกเดินทางมาก่อน สิ่งที่ไม่เคยทำมาก่อนในชีวิต มันจะกระตุ้นให้เราตี่นเต้นกลับมารู้สึกเติบโตอีกครั้ง

ว่าถ้าวันหนึ่งเราต้องก้าวเข้าไปอยู่ใน สั ง ค ม สูงอายุ เราจะเตรียมตัวรับมือกัน อ ย่ า ง ไร ทั้ง 5 ข้อนี้ จะช่วยให้เราเตรียมพร้อมที่จะรู้จักตัวเองมากขึ้นทั้งทางกายและใจ

รวมถึงการรีสตาร์ทชีวิตใหม่ให้สามารถพร้อมสำหรับทุกสถานการณ์ ที่จะเข้ามาให้ อ น า ค ต ในแบบที่เราไม่คาดคิดกันเลยล่ะค่ะ

ขอบคุณที่มา k r u s tory

Facebook Comments