พระพุ ทธรูปคู่บ้านคู่เมือง ชีวิ ตนี้ต้องไปกร าบสักค รั้ง

ตำน านความ ศั ก ดิ์ สิทธิ์ข องพระพุ ทธรูปคู่บ้ านคู่เมืองของเราที่ขึ้นชื่อในเรื่องของความ ศั กดิ์สิทธิ์ ที่ชีวิตนี้ต้องไปกราบสั กครั้ง อันได้แก่ หลว งพ่อโสธร หลวงพ่อพระพุทธชินราช หลวงพ่อบ้านแหลม หลวงพ่อ สมปรารถนา หลวงพ่อพระใส

๑.หลว งพ่อโสธร วัดโสธรวรารามวรวิหาร ฉะเชิงเทรา หลวงพ่อโสธร หรือ หลวงพ่อพระพุทธโสธร เป็นพระพุทธรูปสำคัญของจังหวั ดฉะเชิงเทรา ประดิษฐานอยู่ในพระอุโบสถวัดโสธรวรารามวรวิหาร อำเภ อเมือง จังหวั ดฉะเชิงเทรา

๒. หลวงพ่อพระพุทธชินราช วัดพระศรีรัตนมหาธาตุวรมหาวิหาร จังหวัดพิษณุโลก​​​​​​​ พระพุทธชินราช ประดิษฐานอยู่ ณ วิหารด้านตะวันตกในวัดพระศรีรัตนมหาธาตุวรมหาวิหาร จังหวัดพิษณุโลก

๓. หลวงพ่อบ้านแหลม วัดเพช รสมุทรวรวิหาร หรือ วัดบ้านแหลม สมุทรสงคราม หลวงพ่อบ้านแหลม เป็นพระพุทธรูปยืน ปางอุ้มบาตร สูงประมาณ ๒ เมตร ๘๐ เซนติเมตร หล่อด้วยทองเหลืองปิดทอง

ประดิษฐานอยู่ในพระอุโบสถวัดเพชรสมุทรวรวิหารหรือที่เรียกว่าวัดบ้านแหลม เป็นพระพุทธรูปสำคัญของชาวเมืองแม่กลอง หรือจังหวัดสมุทรสงคราม

๔. หลวงพ่อสมปรารถนา วัดสว่างหัวนาคำ กาฬสินธุ์ หลวงพ่อโพธิ์ศรีวิไลย์ (หลวงพ่อสมปรารถนา) เป็นพระพุทธรูปเก่าแก่อายุหลายร้อยปี ที่ขึ้นชื่อในเรื่องความ ศั ก ดิ์ สิทธิ์ ที่มีประวัติความเป็นมาที่ไม่ธรรมดา

๕. หลวงพ่อพระใส วัดโพธิ์ชัย (พระอาร ามหล วง) ปัจจุบันได้ประดิษฐานอยู่ภายในพระอุโบสถวัดโพธิ์ชัย (พระอารามหลวง) จังหวัดห นองคาย เป็นพระพุทธรูปที่ชาวจังหวัดหนองคายนับถือว่า ศั ก ดิ์ สิ ท ธิ์ มาก และเป็นที่เคารพสักการะ อ ย่ า ง ยิ่ง

ขอบคุณที่มา ให้ความรู้

Facebook Comments