ในช่วง ชี วิ ต ที่คุณตกต่ำ คุณจะได้พบคน 4 ประเภทนี้

ในตอนที่เราอยู่ในจุดที่ตกต่ำมากที่สุดนั้น เรามักจะมองเห็นอะไรได้ชัดเจน มากกว่า ตอนที่เราอยู่ในจุดที่ประสบความสำเร็จ เรามักจะเห็นว่าใครกันแน่ที่คือมิตรแท้ของคุณ ที่จะไม่มีวันทิ้งคุณไป ในวันที่คุณต้องตกต่ำที่สุด คุณจะได้รู้ว่าคนรักของคุณที่คบกันอยู่นั้น เขารักคุณ

ด้วยจิตใจ หรือแค่ทรัพย์สมบัติเงิน ท อ ง ของคุณกันแน่ เพราะนั่นมันทำให้เราเห็นอะไรชัดหลายๆ อ ย่ า ง ของชีวิต ได้เห็นธาตุแท้ของคน ได้เห็นสันดานของคนว่าเป็นยังไง บางทีมันก็ทำให้เราได้เห็นอะไรหลายๆ อ ย่ าง ในมุมที่เราอาจจะไม่เคยเห็นมาก่อน

เหมือนที่เขาบอกกันว่า เรามักจะมองเห็น ด า ว ในวันที่มืดมิดที่สุด ชีวิตของคนเราก็เช่นเดียวกัน เรามักจะได้เห็นอะไรหลายๆ อ ย่ า ง ในตอนที่ชีวิตของเรามาถึงจุดที่ตกต่ำมากที่สุดนั่นเอง และคน 4 ป ร ะ เ ภ ท ต่อไปนี้คือคนที่คุณจะได้พบเมื่อ ชี วิ ต ของคุณนั้นตกต่ำถึงขีดสุด

1. คนที่จากคุณไป

2. คนที่ไม่คิดจะช่วยคุณ

3. คนที่อยู่เคียงข้างคุณ

4. คนที่ช่วยคุณโดยไม่คิด

หากไม่มัวมานั่งโทษตัวเองและโทษแต่คนอื่น แต่จงพิจารณาให้เห็นว่า ทุกๆ อ ย่ า ง ในชีวิต ย่ อ ม ไม่เที่ยงไม่มีอะไรแน่นอน ทุกๆ อ ย่ า ง ย่อมแปรเปลี่ยน และเรื่องแย่ๆ ในชีวิต จะสอนให้เราได้คิดว่า ใครที่ทำให้เราเสียใจร้องไห้ ใครกันที่รักและจริงใจกับเรา

ใครกันที่พร้อมจะปล่อยมือและทิ้งเราไปทันที ใครกันที่พร้อมจะเคียงข้างเราในวันไม่เหลือใคร ใครกันพร้อมจะออกห่าง ย า ม ที่เรา อ ย า ก ได้ความช่วยเหลือ

ใครกันพร้อมจะเข้าใจเราและยืนเคียงข้างเรา ใครกันที่อคติแรงจนไม่ฟังเสียงใคร ใครเป็นกลาง ใครหูเบา ใคร พ ร้ อ ม เผชิญหน้า

ใครพร้อมจะทำร้ายเราลับหลัง ไม่ เ จ็ บ ไม่ ทุ ก ข์ เราจะมองคนทั้ง 4 แบบนี้ไม่ออกหรอก

ย า ม มีสุขเราแยกแยะคนไม่เป็น เพราะทุกคนดีหมด พอลอง ทุ ก ข์ หนักดู เราจะได้เห็นน้ำใจของคน ที่จะตัดสินใจแทนเราว่า คนไหนควรคบ คนไหนควร ถ อ ย ห่าง คนไหนควรตัดทิ้ง คนไหนควรทดแทน บุ ญ คุ ณ

แม้ว่าเราจะเลือกคบคนไม่ได้แต่เราเลือกที่จะให้ใครมีอิทธิพลต่อคุณ

เพราะบางคนเข้าเป็นของขวัญในชีวิต​ของคุณและคนข้างๆตัวคุณ

แต่บางคนเข้ามาเป็นบทเรียนเหมือนเป็นเวรเป็น ก ร ร ม ที่ต้องแบกรับและบางทีอาจจะส่งผลกระทบต่อขีวิตคุณระยะ ย า ว

เหมือนที่โบราณเค้าว่า​ คบคนพาลพาลไปหาผิดคบบัญฑิต​ บัญฑิตพาไปหาผล ไม่ว่าจะยุค ส มั ย ไหนๆชีวิตเราก็ขึ้นอยุ่กับคนรอบกาย เลือกสักนิดก่อนคิดจะคบใคร ใตร่ ต ร อ ง สักนิดก่อนที่จะเอาใครเข้ามาในชีวิต

เพราะ พ ว ก เขาเหล่านั้นจะเป็นดังครูที่จะให้บทเรียนที่ดี และไม่ดีกับคุณ ทั้งนี้ทั้งนั้น​ ตัวคุณสำคัญที่สุดอยู่ที่คุณเลือกจะเดินทางไหน​ ความสำเร็จและความล้มเหลวล้วนอยู่ที่ตัวคุณ หากคุณ เ ข้ ม แ ข็ ง มากพอก็ไม่มีอะไรจะบั่นทอน ค ว า ม ตั้งใจของคุณได้​

ขอบคุณที่มา verrysmilejung meeyim

Facebook Comments