แ ก่ แล้วสุขให้ ม า ก โกรธให้น้อย อ่านแล้ว เย็นใจ

วันนี้เรามีบทความดีๆๆมาแบ่งปัน เพื่อนในในช่วงบั้นปลายชีวิต จง โ ม โ ห ให้น้อยลง แล้วใช้ชีวิตให้มีความสุขเถิด

เป็นอีกหนึ่งบทความที่ให้ข้อคิดที่ดีมากๆ ช่วงชีวิตคนเราเมื่อเรามีชีวิตอยู่ ยังไงเราก็ต้องอ่อนล้ๅ ต ล อ ด ชีวิต เพราะชีวิตเราคือการก้าวเดินตลอด ย า กลำบากทั้งชีวิต ยุ่ งมาแทบตลอดชีวิตเลย

หาเงินมาเท่าไหร่ก็ต้องมีใช้ไป สมบัติจำเป็นต้องมีเท่าไหร่ จึงเรียกว่ามี

ผืนป่า และภูเขาแห่งเงินทองแลกกับสุขภาพหรือความดูแลร่างกายตนเอง ไม่ใช่สมบัติล้ำค่าบนโลกนั้นหา ย า ก นะ แต่สุ ข ภ า พ ที่ดีนั้นหาซื้อที่ไหนไม่ได้

ใช้จ่ายอดออม ตอนแก่กลับไม่มีใครมาแลดู รู้จักใช้ชีวิต อ ย่ า ง รอบคอบ แล้วสุดท้าย ความสุขคือปล่อย ว า ง เมื่อหิวก็กิน ง่วงเราก็นอน

เมื่อคิดปล่อยวาง ทั้งชีวิตของคุณก็จะสุขใจเมื่อมีชีวิตอยู่ไม่กล้ๅใช้ สุดท้าย เ งิ น ที่หามาได้เมื่อคุณหมดลม ก็เป็นเพียงกระดาษนั่นแหละ

ตลอดชีวิตนี้หากคิดให้ดี ทุก อ ย่ า ง เพียงสิ่งชั่วคราว ไม่สำคัญแล้ว

เมื่อไม่ได้สิ่งใด ก็ ป ล่ อ ย มือ และรู้จักอวยพรบางสิ่งที่ไม่ได้มา ก็มองเพียง คุณยังไม่คู่ควรไม่จำเป็นเลยที่ต้องไปไขว่ขว้า ทั้งที่รู้ว่า มันไม่ได้มา รั้งแต่จะมีคน เ ก ลี ย ด ไม่จำเป็นต้อง ดิ้ น ร น รั้งจะทำให้คนรำคๅญ

“ส ร ร พ สิ่ง” เป็นสิ่งที่จำเป็นในการดำรงชีวิต “ เงินทอง ” เป็นสิ่งจำเป็น ที่ใช้สำหรับการใช้จ่าย “บ้ า น ” เป็นที่อยู่ อาศัยให้กับเรา “รถยนต์ ” เป็นการ ค ม น า ค ม ขนส่ง

ไม่ว่าส ร รพสิ่งเห ล่ า นี้ จะเป็นสิ่งดีที่สุดหรือ อ ย่ า ง ไรขอให้หวงแค่ “ใบหน้า” ของคนในครอบครัวมี “รอยยิ้ม” หรือไม่ก็พอ

คิดให้ ท ะ ลุ แล้วมองให้ไกล เรียบง่ายนิด สับสน ห น่ อ ย เบิกบาน อยู่ อ ย่ า ง มีความสุข

คนๆหนึ่ง จะเดินได้ไกลแค่ไหน “กุญแจสำคัญ” คือใครจะเดินอยู่เคียงข้างคุณตลอดไป

ขอบคุณที่มา verry s m i l ejung

Facebook Comments