เคล็ดลับ ซั ก ผ้าให้ขาวจากร้านซักรีด เ ป ลี่ ย น ผ้าเก่าเป็นผ้าใหม่

เคล็ดลับทั้งหมดนี้เหมาะกับพ่อบ้าน แม่บ้าน ที่จะต้องคอยซักผ้ากันบ่อย ๆ เชื่อว่าจะต้องเคยเจอ ค ร า บ หนักใจ ผ้าหมอง ผ้าเหลืองเก่า บางทีก็ซักไม่ขาวสักที

จนทำให้ต้องยอมให้เสื้อตัวนั้นเป็นผ้าขี้ริ้วไป ซึ่งก็น่า เ สี ย ด า ย หากเป็นเสื้อตัวโปรดของคุณ

วันนี้เรามีเคล็ดลับซักผ้าให้ขาวสะอาดเหมือนใหม่อีกครั้ง มีวิธีไหนบ้างมาดูกันได้เลย

1 ใช้น้ำมะนาวซักผ้าได้

โดยเราจะใช้เป็นน้ำ ม ะ น า ว ครึ่งถ้วยผสมกับน้ำ ย า ซักผ้า ผสมผงซักฟอกลงไป แล้วก็ตีให้เป็นฟองเข้ากันดี แล้วเอามาผ้าแช่ไว้ 1 ชั่ วโมง หรือ 1 คืน จากนั้นก็ค่อยนำมาซักปกติเลยจะเห็นว่าคราบจางไป อ ย่ า ง เห็นได้ชัด

2 น้ำส้มสายชู

โดยจะใช้กับผ้าที่ซักเสร็จเรียบร้อยแล้ว แต่คราบเหลือง ความ ห ม อ ง ยังไม่หลุดไป เอามาแช่ลงในน้ำส้มสายชู 1 ถ้วยตวงผสมน้ำเปล่า จากนั้นก็เอาไปตาก แ ด ด เลยจะทำให้ผ้าหมอง ๆ หายไป สีใหม่กลับมาอีกครั้ง และยังช่วยลด ก ลิ่ น อับบนผ้าได้ดีอีกด้วย

3 ใช้ ไ ฮ โ ด ร เ จ น เ ป อ ร์ อ อ ก ไ ซ ด์

สูตรนี้เหมาะกับผ้าที่เลอะหนักมากเป็นคราบที่ ย า ก จะจัดการ เราก็ใช้ไฮ โ ด ร เจนเปอร์ อ อ ก ไซด์ครึ่งถ้วย โซดาครึ่งถ้วย น้ำเปล่า จากนั้นผสมให้เข้ากันแล้วนำไปซักผ้าขาวที่เปื้อนคราบหนักนั้นได้เลย จะทำให้คราบหลุดออกไปง่ายมาก

4 ใช้น้ำ ย า ล้างจานผสม ไ ฮโ ด ร เ จ น เ ป อ ร์ อ อ กไ ซด์

คราบเหลือง ผ้าหมองใช้ไฮโดร เ จ น เปอร์ออก ไ ซ ด์ 2 ส่วนผสมน้ำ ย า ล้างจาน 1 ส่วน แล้วเทลงไปบนคราบจากนั้นก็หาแปรงสีฟัน มาขัดจนกว่าคราบจะหลุดหมดไปได้เลย แล้วจากนั้นก็ราดด้วยน้ำร้อน คราบมัน สิ่งสกปรกก็จะหลุดไป

5 สูตรการฟอกขาวโดยใช้ ส า ร ฟ อ ก ข า ว ค ล อ รีน Bleach

เราสามารถหาส า ร นี้ได้ทั่วไปเลย จากนั้นนำไปผสมเข้ากับน้ำเปล่าแล้วก็ใช้แช่ผ้า 15 นาที จากนั้นก็ซักปกติ ผ้าจะหายหมองกลับมาขาวสะอาดเหมือนใหม่น่าสวมใส่มากกว่าเดิม

6 ใช้ แ อ ม โ ม เ นี ย มาช่วย

โดยจะใช้ แ อ ม โ ม เ นี ย ผสมน้ำเปล่า จากนั้นก็เอาไปซักพร้อมกับผงซักฟอกปกติเลย แต่ว่าห้ามใส่ แ อ ม โมเนียบนผ้าโดยตรง เราจะต้องเจือจางกับน้ำเปล่าก่อน สูตรนี้ก็ทำให้ผ้าขาวได้เช่นกัน

7 กรด ซ า ลิ ก จัดการคราบสนิมบนผ้า

โดยเราจะใช้เป็นกรด ซ า ลิ ก 1 ช้อนโต๊ะ ผสมน้ำอุ่น 1 ถ้วยตวง แล้วนำไปเทลงไปบนคราบที่เลอะบนผ้าได้เลย ซึ่งสูตรนี้เป็นการจัดการกับคราบ ส นิ ม ที่มีบนผ้า หากยังจัดการคราบไม่หมดเราก็ใช้สูตร แ อ ม โมเนียในข้อก่อนนี้มาช่วยได้ และ อ ย่ า ลืมสวมถุงมือก่อนจะใช้สูตรนี้ด้วยนะ

8 เบกกิ้ง โ ซ ด า ช่วยได้

ให้เราใช้เบกกิ้งโซดาครึ่งถ้วย ผ ส ม เข้ากับผงซักฟอก น้ำเปล่า แล้วตีให้เข้ากันจนเป็นฟอง จากนั้นก็ใช้ซักผ้าปกติเลย จะทำให้ผ้าไร้กลิ่นอับ ผ้ากลับมาขาวสะอาดอีกครั้ง

9 บอแรกซ์และน้ำส้มสายชู

เป็นสูตรเพิ่มพลังในการซักผ้าเลย ให้ใช้ บ อ แ ร ก ซ์ ครึ่งถ้วย ผสมน้ำส้มสายชูครึ่งถ้วย ผงซักฟอก แล้วก็ตีให้เข้ากันเลย จากนั้นก็เอาไปใช้ซักผ้าปกติเลย จะเห็นว่าผ้าเหลือง ๆ มีความหมองนั้นกลับมาสะอาด ขาว ใหม่ น่าใส่มาก

10 น้ำซาวข้าวซักผ้า

บ้านไหนมีน้ำซาวข้าว เอามาใช้ได้เลย โดยเราจะใช้เป็นน้ำซาวข้าวเอามาแช่ประมาณ 5 นาที แล้วก็ค่อยซักปกติจะทำให้ผ้าสะอาดใหม่ไร้ความ ห ม อ ง

ขอบคุณที่มา k r u s tory

Facebook Comments