หากไม่ อ ย า ก ให้ผมร่วง 5 ข้อ ไม่ควรทำขณะ ส ร ะ ผม

หลายๆคนมองข้ามการสระผม ซึ่งคุณทราบหรือไม่ว่าวิธีการสระผมของคุณที่ทำอยู่ทุกวันนี้เป็นผล ดี ต่อ สุ ข ภ า พ ผมและหนังศีรษะจริงๆ วันนี้เราจึงมาแนะนำการสระผมที่ป้องกันไม่ให้ผมร่วงมาฝาก

1 ก่อนสระผม

ก่อนสระผมให้ใช้แปรงหวีผมที่เปียก ให้สิ่งสกปรกและฝุ่นละอองต่างๆลอยขึ้นมา และในขณะเดียวกันให้ล้าง ห นั ง ศีรษะและเส้นผมไปด้วย

2 บีบ แ ช ม พู ตอนผมเปียก

ก่อนที่จะบีบแชมพูให้ใช้น้ำอุ่นราดผม และหนังศีรษะก่อนประมาณ 1 นาทีขึ้นไป มันเป็นการชำระล้าง สิ่ ง ส ก ป ร ก ออกก่อน จากนั้นบีบแชมพูลงบนฝ่ามือและหยดน้ำไปให้เกิดฟองนิดนึง แล้วค่อยๆชโลมลงบนผมของ คุ ณ และล้างทำความสะอาดปกติ

3 ใช้เล็บเกาหนังศีรษะ

ระหว่างสระผมเนื่องจากในเล็บของเรานั้นมี แ บ ค ที เ รี ย อาศัยอยู่เป็นจำนวนมาก เมื่อศีรษะมีรอยขี ด ข่ ว นอาจจะทำให้ติด เ ชื้ อ ได้ ดังนั้นเวลาสระผมให้ใช้นิ้วมือนวดหนังศีรษะเบาๆ

4 ลง ค รี ม นวดจนถึงรากผม

เนื่องจากแชมพูสระผมเป็นตัวช่วยให้รูขุมขนเปิดออก หากใช้ครีมนวดชโลมไปถึงรากผม อาจจะทำให้มีการ อุ ด ตั น เกิดขึ้น แนะนำให้ชโลมปลายผมหรือบริเวณติ่งหูลงไป จะได้ไม่โดนหนังศีรษะ

5 ล้าง ค รี ม นวดไม่หมด

หลายคนเ ชื่ อ ว่าการชโลม ค รี ม นวดลงผมและล้างออกไม่หมด จะช่วยให้ครีมนวดเคลือบเส้นผมไว้ ในความเป็นจริง ครีมนวดที่เหลืออยู่จะทำให้ฝุ่นเกาะง่ายเพราะเส้นผมมีความเหนียว และยังทำให้รูขุมขนบนหนัง ศี ร ษ ะ อุดตันซึ่งก่อให้เกิดการ อั ก เ ส บ

หากคุณรู้ก็เลิกทำเสียตั้งแต่วันนี้ ก่อนที่จะมีอะไรสายเกินแก้

ขอบคุณที่มา k ru s tory

Facebook Comments