ฟันเหลืองแก้ง่าย ใครก็ทำได้

ยิ้มทรงเสน่ห์ ต้องเริ่มจากฟันที่ขาวสะอาด จึงไม่แปลกที่มีคนจำนวนไม่น้อยพร้อมจะควักเงินจ่ายเพื่อให้ฟั นกลับมาขาวใส

แต่รู้หรือไม่ว่ามีวิธีทำให้ฟันขาวแบบง่ายๆ ที่คุณทำเองได้ที่บ้านแทนที่จะเสีย เ งิ น ให้ห ม อฟัน ลองหันมาใช้วิธี ฟ อ ก ฟันขาวแบบบ้านๆเหล่านี้ดู

1 สตอเบอรี่

สตรอเบอรี่มี ก ร ด ม าลิค ซึ่งผู้ เ ชี่ ย ว ชาญความงามระบุว่าเป็นส่วนผสมสำคัญใน ย า สี ฟั น ที่ทำให้ฟันขาว โดยให้บดสตอเบอรี่ 1-2 ลูก นำไปทาฟันทิ้งไว้สัก 2-3 นาที แล้วบ้วน หรือแปรงทื้ง

2 แครอท

แครอทอุดมไปด้วยวิตามินซี ซึ่งช่วยป้องกัน โ ร ค เหงือก เหงือกอักเสบ และ ฆ่ า แ บ ค ที เ รี ย ต้นเหตุของกลิ่นปาก แครอทยังช่วยปรับมสมดุลของ ก ร ด และ ด่ า ง ภายในช่องปากอีกด้วย

เพียงแค่กินแครรอท ดิ บ ก็สามารถช่วยให้ฟั นข า วขึ้นได้ หรือถูฟั นด้วยแครอท ดิ บ ก็ได้

3 เบกกิ้งโซดา

เบกกิ้งโซดาจัดว่าเป็นส า ร ฟอกฟันขาวที่ดีที่สุด และมักพบใน ย า สีฟันที่ทำให้ฟันขาว เบก กิ้ ง โซดา ช่วยปรับค่าความเป็น ก ร ด ในช่องปาก และช่วยกำ จั ด คราบได้อีกด้วย

ให้ผสมเบกกิ้งโซดากับเกลือเล็กน้อย แปรง ฟั น ประมาณ 2-3 นาที แล้วบ้วนออกด้วยน้ำสะอาด

4 น้ำมะนาว

น้ำมะนาวเป็น ก ร ด ที่ทำหน้าที่เหมือน ส า ร ฟอกขาวซึ่งจะช่วยทำให้ฟันขาวขึ้น แต่ไม่ควรใช้เกินอาทิตย์ละ 2 ครั้ง เพราะอาจทำให้ฟันผุได้

ให้ถูฟันด้วยน้ำมะนาวหรือเปลือกมะนาว ถ้าใช้น้ำมะนาวให้ผสมกับน้ำเปล่าในสัดส่วนที่เท่ากันก่อนใช้

5 เปลือกกล้วย

คุณอาจจะแปลกใจ แต่เปลือกกล้วยก็เป็นวิธีทำให้ฟันขาวได้เช่นกัน เพราะมี ส า ร ที่ช่วยให้ฟั นขาวหลายชนิด เช่น โพ แ ท ส เซียม และ แ ค ล เซียม

เพียงแค่ถูฟันด้วยเปลือกกล้วยอาทิตย์ละ 2-3 ครั้ง ครั้งละ 2 นาที ทิ้งไว้ 15 นาทีแล้วแปรงฟั นตามปกติ

หากคุณ อ ย า ก ให้ฟัน ข า ว เห็นผลได้เร็ว ควรแปรงฟันและขัดฟันทุกวัน หลีกเลี่ยง เ ค รื่ อ ง ดื่มที่ก่อให้เกิดคราบ เช่น ชา กาแฟ และที่สำคัญคุณต้องไม่ สู บ บุ ห รี่ ด้วย

ขอบคุณที่มา krus to ry

Facebook Comments