ล้างเท้าขอ ข ม า พ่อแม่ ช่วยชีวิต ติ ด ขั ด จะดีขึ้นทันที

ชีวิตจะเจริญรุ่งเรืองได้หากเราดูแลและเอาใจใส่บุพการีของเรา เหมือนที่พวกท่านเคยดูแลเรามา หากทำตามนี้แล้วจะช่วยให้เราพบเจอแต่เรื่องดีๆ มีโชค และมีคนเมตตา คอยให้ความช่วยเหลือเสมอ เพราะคนกตัญญูเป็นคนที่มีเสน่ห์ในส า ย ต าของผู้คนเสมอ

หากใครยังไม่เคยทำพิธีขอขมา บุ พ ก า รี มาก่อน ขอแนะนำว่าควรทำอ ย่ า งมาก เพราะจะทำให้พ่อแม่มีความสุข และยังทำให้เราผู้เป็นลูกเจริญรุ่งเรืองในทุกสิ่งทุก อ ย่ า งที่ทำอีกด้วย

สิ่งที่ต้องเตรียม

1 เสื้อผ้าชุดใหม่สำหรับพ่อแม่ (โดยมากนิยมใช้ชุดนอน)

2 ผ้าขนหนูใหม่

3 ซองใส่ปัจจัย (จำนวนเงินเท่าใดก็ได้) ถือกันว่าเป็นการ ซื้ อ ชีวิต ใ ห ม่ จากบุ พ ก า รี

4 ธูปเทียนแพ (ธูปเทียน 5 คู่ วางซ้อนกันเป็นแพ)

5 พวงมาลัยดอกมะลิ 1 พวง

6 ถาดใส่ของวางรองด้วยผ้าสีขาว

พิธีการล้างเท้าขอขมาบุพการี

1 เริ่มด้วยการตั้งจิตอธิษฐานถึงสิ่งศักดิ์สิทธิ์ โดยให้คิดถึง องค์พระพุทธเจ้าโดยกล่าวชื่อของตัวเองและกล่าวดังนี้

วันนี้ลูกตั้งใจจะขอขมา ขออโหสิก ร ร มจาก คุณพ่อคุณแม่ ขอองค์พระพุทธ จงบันดาลให้ลูกทำสำเร็จโดยสมบูรณ์ ด้วยเทอญ

ขอแม่ซื้อ เทพยดาทั้งหลาย เจ้าที่เจ้าทาง พระแม่ธรณี วันนี้ลูกตั้งใจทำพิธีขอขมาและขออโหสิก ร ร มจากคุณพ่อคุณแม่ ขอจงเป็นพ ย า นด้วยเทอญ

2 ให้พ่อกับแม่นั่งบนเก้าอี้หรือโซฟา ส่วนเราให้นั่งกับพื้น

3 ยกเท้าของท่านลงในกะละมังที่ใส่น้ำอุ่นเตรียมไว้ แล้วพูดสิ่งที่เราต้องการบอกกับท่าน ทั้งเรื่องที่ผ่านมาในอดีตและเรื่องในอนาคต เพื่อให้ท่านสบายใจและรับรู้ถึงความตั้งใจดีของเรา

รวมทั้งกล่าวขอขมาในสิ่งที่เคยทำไปโดยกายก็ดี วาจาก็ดี ที่เคยล่วงเกินหรือทำให้พ่อแม่ต้องเสียใจ พร้อมกับกราบขออโหสิ ก ร ร ม ในสิ่งเหล่านั้นด้วย

4 จากนั้นให้ยกเท้าท่านขึ้น แล้วเช็ดให้แห้งด้วยผ้าขนหนู แล้ววางเท้าของท่านบนขาของเรา แล้วกล่าวพระแม่ธรณี พ ร ะแม่คงคา พระแม่พระพาย พ ร ะแม่พ ร ะ เพลิง

ลูกมาขอขมาลาโทษ ขอเป็น ทิ พ ย ญ า ณ นำความดีและกุศลผลบุญที่ลูกทำในครั้งนี้ ไปบอกปู่ยมราชและนายนิติยบาลให้ด้วย ให้ช่วยบันทึกคุณความดีในครั้งนี้ ที่ผ่ านมาไม่ว่าลูกจะเป็น อ ย่ า ง ไรก็ขอรับใช้ก ร ร มแต่หลังจากนี้ลูกกราบขอชีวิตใหม่จากบุพการี

5 ให้หมอบกราบลงแล้วนำเท้าของพ่อแม่วางบนศีรษะของเรา

6 จากนั้นนำชุดธูปเทียนขึ้นมา แล้วกล่าวว่า คุณพ่อคุณแม่ ลูกขอขมา ขออโหสิ ก ร ร ม และขอ ชี วิ ต ใ ห ม่ ที่ดีให้กับลูกด้วย แล้วให้ท่านกล่าวมอบ ศี ล ให้พรแก่เรา

7 สุดท้ายให้เราตั้งจิตตั้งใจคิดถึงพระคุณของพ ร ะ พุ ท ธ เ จ้ า อีกครั้งหนึ่งแล้วกล่าวคำขออนุโมทนาบุญ ให้สำเร็จบุญนี้แก่ตัวลูก ลูกขอส่งบุญกุศลในครั้งนี้อุทิศแก่เจ้าก ร ร ม นายเ ว ร ที่ติดตามลูกมาจากชาติป า งก่อน ให้ได้รับผลบุญจากลูกในครั้งนี้ด้วย

หลังจากที่ทำพิธีขอขมาพ่อแม่แล้ว ให้เราหมั่นทำความดี และคิดถึงแต่สิ่งดีงามโดยเฉพาะ อ ย่ า ง ยิ่งให้คอยดูแลพ่อแม่ของเราอ ย่ า งดี

ไม่ทำหรือพูดสิ่งใดที่ทำให้ท่านต้องเสียใจหรือเป็นกังวลใจอีก เมื่อพ่อแม่ของเรามีความสุขจากสิ่งที่เราทำ ชีวิตของเราจะเจริญก้าวหน้า และมีความสงบสุขในทุกๆด้าน

ขอบคุณที่มา krustory

Facebook Comments