ยืมเงินใครมา อ ย่ า ลืมคืนเขา กว่าเขาจะ ห า ม า ได้ลำบากแค่ไหน

เวลาที่เราถูกยืมเงินไปนั้นต่างก็จำได้ดีว่าจำนวนกี่บาท วัน เวลา จำนวน แม่นมาก และรอคอยว่าเงินจำนวนนั้นเมื่อไหร่จะถูกนำมาคืนสักที แต่ อ า ร ม ณ์ นี้จะไม่เกิดหากคุณไม่ให้เงินใครยืม และไม่มีใครมายืมเงินคุณ

แต่ว่า เมื่อไหร่ก็ตามที่ยืมเงินใครมาแล้วทำเป็นนิ่งเฉย ไม่ยอมนำเงินไปเงิน ไม่แม้แต่จะทยอยคืน ไม่น่ารักเอาเสียเลย จะทำให้มี ก ร ร ม ติดตัวไปเปล่า ๆ ฉะนั้นควรจะ พ ย า ย า ม หาเงินมาคืนเขาเถอะ

จะเรียกว่าคนที่ถูกยืมนั้นเคยมี ก ร ร ม ต่อผู้ยืมมานานก็อาจจะได้นะ แต่มันก็ไม่ถูก เ พ ร า ะ ยังไงคนที่ยืมไปก็ต้องคืน เพราะนั่นมันไม่ใช่เงินของคุณ ยืมแปลว่าต้องคืน ไม่ว่าจะ เ จ ต น า แบบไหน แต่การยืมเงินแล้วเงียบไม่ใช่ทางออกที่ดีแน่ ๆ สิ่งที่คุณจะเสียไป จ า ก ก า ร ไม่ยืมคืนเงินนั้นเยอะมาก

แน่นอนว่าเสียเครดิตตัวเอง บางคนเสียเพื่อน ตั ด ญาติ ขาดมิตรกันเลย เผลอ ๆ ดันไปโกรธคนที่ทวง เ ฮ้ ย จะโกรธไม่ได้นั่นมันเงินเขาที่เขาต้องทวง คุณเอาเงินเขามานะ

บางคนก็ยืมแบบตั้งใจจะคืนคือ มี สั ญ ญ า ว่าจะคืนวันไหน เมื่อไหร่ จะมีหรือไม่มี ด อ ก เบี้ยก็ตามแต่จะตกลงกัน หากเขามาคืนตามที่รับปากเอาไว้ แสดงว่าเป็นคนที่มี ค ว า ม น่าเชื่อถือ

แต่ว่าถ้าถึงเวลาคืนแล้วเกิด เ ห ตุ สุ ด วิ สั ย ไม่สามารถคืนได้ แบบนี้ไม่ได้ผิดคำพูด เพราะไม่ได้ตั้งใจจะโกง แต่ว่าจะส่งผลให้มีความไม่สบายใจเพราะว่าไม่สามารถ รั ก ษ า คำพูดตัวเองได้

หากคืนไม่ได้ แ น่ น อ น ว่าความน่าเชื่อถือก็ลดลงด้วยเหมือนกัน มันจะมีคนประเภทหนึ่งด้วยนะ พอตั้งใจจะเก็บเงินให้พอกับหนี้ แต่พอเห็นจำนวนเงินที่เก็บ ส ะ ส ม นั้นดันเสียดาย

แทนที่จะเอาไปคืนกลับตระหนี่ โ ล ภ กว่าเดิมอีก ซึ่งก็คิดเข้า ข้ า ง ตัวเองว่าเป็นเงินเรา ทั้งที่ ก่ อ น นี้ไปยืมเขามาดันลืมไปหมดแล้ว

กิ เ ล ส บ ง ก า รหนักมาก ปล่อยให้มันครอบงำ อ ย่ า ง ออกมาไม่ได้เลย จิตใจอ่อนแอ ไม่มีความแน่วแน่ เหลวไหล ไม่รู้จักโต ไม่มีความรับผิดชอบมันเป็น ก ร ร ม ที่น่ากลัวไม่น้อยเลย ระวัง มั น จะกลับเข้ามาสู่ตัว

แต่ที่แย่กว่านั้นคือ คนที่จงใจยืมเงินแล้ว ไม่ได้คิดจะคืนตั้งแต่แรก แต่ดัน ต ก ป า ก รับคำว่าจะคืนวันนั้นวันนี้พร้อมกับ ด อ ก เบี้ย แต่พอครบกำหนดส่งก็ไม่เคย บ่ายเบี่ยงไปเรื่อย ผิ ด ศี ล ข้อ 2 เต็ม ๆ เลย

เพราะเจตนาเอาทรัพย์สินผู้อื่นมาครอบครองแถมยังจะผิดข้อ 4 อีกด้วย ซึ่งอาจจะส่งผลให้มีเรื่อง ร้ า ย ๆ เข้ามาในตัวคุณ

ระวังนะ หากตั้งใจจะเป็ นโ จ ร แบบหน้านิ่ง โจรในรูปแบบของคนสนิท บ า ป มันหนามากเลยนะ ที่สำคัญรู้ไหมว่าสร้างความลำบากใจให้กับเจ้าของเงินมากาแค่ไหน

เ ว ร ก ร ร ม นี้จะติดตัวคุณไปหลาย ภ พ ช า ติเลย วน เวียน อยู่แบบนี้และอาจจะไม่ได้เกิดเป็นมนุษย์อีกในชาติต่อไป

Facebook Comments