พระท่านว่าไว้ 9 อย่าง ที่ อ่ า น แล้วได้บุญ ชีวิตเปลี่ยน

ดังคำที่พระท่านใน ห ล า ย แห่งเคยบอกไว้ว่า ทุกอย่างเป็นไปตามที่คุณต้องการ สุขกายสบายใจ ทุกอย่างราบรื่น ไม่มีแรงกดดันใด เพียงปรับเปลี่ยนตัวให้ได้ 9 ข้อ นี้

1.ของที่สูญเสียไปแล้ว ไม่จำเป็นต้องไป แ ย่ ง คืนมา

พระ อ า จารย์ตรัสว่า: ที่จริงสิ่งของที่สูญหายไปนั้น เดิมทีมันก็ไม่ใช่ของของคุณ ไม่จำเป็นต้องไป อ า ลั ย หรือไขว่คว้าเอามันกลับคืนมาหรอก

2.หากรู้สึกชีวิตเหนื่อຍ แล้วจะ ผ่ อ น คลายยังไงดี?

พระอาจารย์ตรัสว่า: เมื่อชีวิตเริ่มเหนื่อຍ ครึ่งหนึ่งของชีวิตก็เพื่อมีชีวิตอยู่รอด อีกครึ่งหนึ่งก็เพื่อความ ป ร า ร ถ น า และการเปรียบเทียบ

3.เมื่อวานกับวันนี้ เราควรจะฉวยโอกาสเวลาไว้ อ ย่ า ง ไร

พระอาจารย์ตรัสว่า: อ ย่ า ให้อะไรที่เกิดขึ้นเมื่อวาน มาส่งผลกระทบต่อวันนี้ของเรา

4.คุณควรปฏิบัติต่อตนเองและผู้อื่น อ ย่ า ง ไร

พระอาจารย์ตรัสว่า: ดีกับตนเองหน่อย เพราะ ชี วิ ต บนโลกนี้สั้นนัก ดีกับคนรอบข้างหน่อย หากมีชาติหน้าเราอาจไม่ได้พบกันอีกแล้ว

5.คุณควรจะมี ม า ร ย า ท อ ย่ า ง เป็นธรรมชาติ

พระอาจารย์ตรัสว่า: “การขอโทษ ขออภัย” เป็นความจริงใจชนิดหนึ่ง “ไม่เป็นไร” คือลักษณะความประพฤติตัว หากคุณให้ความจริงใจ แต่ไม่ได้รับความประพฤติตอบ ถ้าเช่นนั้นก็ได้แต่บอกว่า ฝ่ายตรงข้ามแสดงความเขลาและความ ห ย า บ คาย

6.อะไรคือความสุขที่สมดุลและความเศร้า?

พระอาจารย์ตรัสว่า: คนเรามีหัวใจดวงเดียว แต่ในหัวใจมี 2 ห้อง ห้องหนึ่งมีความสุขอาศัยอยู่ อีกห้องหนึ่งมีความ เ ศ ร้ า อาศัยอยู่ อย่าหัวเราะเสียงดังไป เพราะจะได้ไม่ไปรบกวนห้องที่ความเศร้าอาศัยอยู่

7. ทำ อ ย่ า ง ไรจึงจะเรียกว่า เป็นคนตรงไปตรงมา ซื่อสัตย์

พระอาจารย์ตรัสว่า: ขอเพียงแค่เท้าของคุณยังอยู่บนดิน ก็ อ ย่ า มองข้ามความดีของตนเอง ขอเพียงยังมีชีวิตอยู่ก็ อ ย่ า โอ้อวดความดีจนลืมตัว

8.มีคนกล่าวไว้ว่า กาลเวลาจะเป็นตัวทำให้ความรักลดน้อยลง คุณคิด อ ย่ า ง ไร?

พระอาจารย์ตรัสว่า: ความรักทำให้คนลืมเวลา และเวลาเองก็ทำให้คนลืมความรักได้

9.หากคนรักกันไม่สามารถอยู่ร่วมกันได้จะทำ อ ย่ า ง ไร?

พระอาจารย์ตรัสว่า: หากอยู่ร่วมกันไม่ได้ก็ไม่ต้องอยู่ เพราะชีวิตคนคนหนึ่งก็ไม่ได้ ย า ว มากมายอะไร ขอให้ ฉ ว ย โอกาสใช้เวลาแต่ละวันให้ดี คุ้มค่าที่สุด เพราะการที่คนคนหนึ่งจะพบคนที่รักนั้นไม่ง่ายเลย

ขอบคุณที่มา 1 7t ravel / L I E KR

Facebook Comments