บอก โ ร ค จากริ้วรอยบนใบหน้าตาม ศ า ส ต ร์ แ พ ท ย์ แผนจีน

ข้อมูลจาก Life Center Blog ที่พูดถึง ศ า ส ต ร์ โบราณจากจีนที่ระบุว่า ทุกริ้ว ทุกรอยบนใบหน้าล้วนมีที่มา ทั้งยังมีความสัมพันธ์กับการทำงานของ อ วั ย ว ะ และระบบต่างๆ ของร่างกายเรา และสามารถบ่งบอกความผิด ปก ติ ของร่างกายจากริ้วรอยบนใบหน้าได้อีกด้วย

ริ้วรอยระหว่างคิ้ว และดวงตา

สามารถสะท้อนถึง “ตับ” คนที่ทานชอบเมาชนิดเกาะขวดเหล้าไม่ยอมปล่อย ดื่มแอล ก อ ฮอลล์เยอะ หรือรับประทานอาหารที่มี ส า ร พิ ษ ตกค้างมาก จะเกิดเส้น 2 เส้นระหว่างคิ้ว นั่นแสดงว่า ตั บ เริ่มมีปัญหาแล้ว

ยิ่งนักเที่ยวคอเหล้าดื่มทุกวันมักจะมีเส้นลึกเส้นเดียวตรงกลางหว่างคิ้ว แสดงถึงสัญญ าณ อัน ต ร า ย ว่าอาการของ ตั บ แข็งใกล้จะถามหา

ริ้วรอยบริเวณหน้าผาก

สามารถสื่อได้ถึงไตลองทำหน้าเฉยๆ นะคะ รอยจะเป็นเส้นขวางบริเวณหน้าฝาก ถ้ามีรอยย่นครบ 3 เส้น แสดงว่า ไ ต เริ่มอ่อนแอ

ริ้วรอยบริเวณริมฝีปากถึงใต้จมูก

บริเวณนี้เป็นบริเวณของมดลูก ถ้าเหนือริมฝีปากมีสีคล้ำ แสดงว่ามดลูกเริ่มจะอ่อนแอ และถ้ามีไฝหรือกระในบริเวณนี้แสดงว่า อาจเคยมีอาการของ โ ร ค กระเพาะปัสสาวะ อั ก เ ส บ ไต อั ก เ ส บ เนื้อเยื่อหุ้มมดลูก อั ก เ ส บ ก็เป็นได้

ในขณะเดียวกัน หากมีเส้น 2 เส้นเหนือริมฝีปากชัดเจนแสดงว่ามดลูกแข็งแรง แต่ถ้าคนไหนมี ฮ อ ร์ โมน ผิดปกติเส้นจะค่อยๆ จางลง

ลองสังเกตดู ผู้เฒ่า ผู้แก่ที่บ้าน ว่าเส้นสองเส้นนี้จะจางลงไปมาก เพราะเมื่ออายุมากขึ้นการทำงานของ ฮอร์ โ ม น ต่างๆ ก็มักจะลดลง

ริ้วรอยบริเวณคอ

ถ้ามีเส้นขวางที่คอ 3 เส้น แสดงว่า ฮ อ ร์ โ ม น ในร่างกายไม่สมดุล หากพบในคุณผู้หญิงอายุช่วง 20-30 ปีนั้น อาจแสดงว่าระดับฮอร์ โ ม น ผิดปกติ อาจทำให้ตั้งครรภ์ ย า ก ต้องปรับสมดุล ฮ อ ร์ โมนให้ดี

ริ้วรอยบ่งบอกอะไรได้มากมาย เหมือนกระจกที่สะท้อนการดูแลสุ ขภาพจากภายในเลยทีเดียว ฉะนั้นแล้ว อ ย่ า ลืมดูแลสุขภาพให้ดีเพื่อลดโอกาสในการเกิดริ้วรอยกันด้วยนะคะ

ขอขอบคุณข้อมูล Life Center Blog, sanook news

Facebook Comments