จากเด็ก ปั๊ ม สู้ ชี วิ ต จนติดนักเรียน น า ย ร้ อ ย

ถ้าเราเห็นใครที่ทำงานแข็งขัน เอาการเอางาน และสม่ำเสมอ นั่นคือลักษณะของคน ข ยั น ซึ่งตรงกันข้ามกับคนเกียจคร้าน

เขาจะทำตรงกันข้ามกับ ลั ก ษ ณ ะ ที่กล่าวมาแล้ว ความขยันในตัวคนเป็นต้นทุนอันสำคัญประการหนึ่งที่จะนำความสำเร็จมาสู่ชีวิต ขณะที่ความ เ กี ย จ คร้านนำมาซึ่งความหายนะและขัดสน

วันนี้มีเรื่องราวของคน ข ยั น นำมาเป็นแรงบันดาลใจให้กับหลาย ๆ คนกัน

จาก พนักงานปั้ม สู่ นักเรียนเตรียมทหารในส่วนของกองทัพบก(นายร้อย จปร.)

เรื่องราวนี้ถูกเปิดเผยเมื่อวันที่ 20 มกราคม 2563 เพจเฟซบุ๊ก ข้อสอบ นายสิบ นาย ร้ อ ย ทุกเหล่าทัพ

ได้มีการโพสต์รูปภาพพร้อมทั้งระบุข้อความเอาไว้ว่า จากพนักงานปั้ม สู่นักเรียน เ ต รี ย ม ทหารในส่วนของกองทัพบก (นายร้อย จปร.)

อีกหนทางคน อ ย า ก เป็นนายร้อย จปร สำหรับคนอายุ เ กิ น เกณฑ์ที่จะสอบสอบเข้าเป็นนักเรียนเตรียมทหาร แคน หรือ นักเรียนเตรียมทหาร เทวากร วังแง่ เป็นอีกคนที่ใช้ เ ส้ น ทางนี้ในการเข้ามาเป็นนักเรียนเตรียม ท ห า ร ในส่วนของกองทัพบก(นายร้อย จปร. )

เดิมแคนเป็นนักศึกษา คณะ รัฐศาสตร์ ม ห า วิ ท ย า ลั ย นเรศวร จังหวัดพิษณุโลก ตอนเรียนก็หารายเสริมโดยการทำงานเป็นพนักงานปั้ม

แต่เมื่อถึงคราวคัดเลือกทหารกองประจำการ แคนได้มีโอกาสไปเป็นทหารประจำการ และได้หาความ ก้ า ว ห น้ า โดยการสอบเข้ามาเป็น นักเรียนนายสิบทหารบก

และระหว่างที่แคนเรียนที่ รร.นายสิบทหารบก

แคนได้ตั้งใจเรียนเป็น อ ย่ า ง มาก อ่านหนังสือถึงดึกตลอด เเละได้สอบชิงโค้วตามาเป็นนักเรียนเตรียมทหารในส่วนของกองทัพบก(นายร้อย จปร )ได้สำเร็จ

ปัจจุบันเเคนเป็นนักเรียน เ ต รี ย ม ทหารชั้นปีที่สอง และกำลังจะเข้าศึกษาต่อที่ รร.นายร้อยพระจุลจอมเกล้า อีกไม่กี่เดือนข้างหน้า เป็นกำลังใจให้ครับ #สู้ๆ

ใครที่อายุเกินที่จะสอบเป็นนักเรียนเตรียมทหารแล้ว ก็ อ ย่ า หมดหวังนะคะ มีโอกาสให้ทุกคนที่ พ ย า ย า ม ครับ

Facebook Comments