กิน ก ล้ ว ย เวลาไหนถึงจะดี ประโยชน์มาก

อ ย า ก ผอม อ ย า ก ลดน้ำหนัก ไม่ต้องไปมองหาตัวช่วยที่ไหนไกล ผลไม้บ้านๆ อ ย่ า งกล้วยนี่ล่ะ ช่วยลดน้ำหนักได้ดีกว่าที่คิด ซึ่งถ้าเรากินกล้วย อ ย่ า ง ถูกต้องถูกเวลา

สามารถช่วยลดน้ำหนักได้มากถึง 3 กิโลกรัม ภายใน 10 วันเลยทีเดียว ซึ่งวันนี้มีเคล็ดลับการกินกล้วยมาฝากกัน

1 อาหารเช้ากินกล้วย

โดยเริ่มมื้อเช้าด้วยกล้วยหอม 1-2 ลูก พร้อมดื่มน้ำในอุณหภูมิห้อง จะช่วยให้การลดน้ำหนักได้ผลมากขึ้น เพราะ ก ล้ ว ย นั้นให้แคลลอรี่ ประมาณ 80-100 แคลลอรี่ เท่ากับข้าวครึ่งชาม

มีทั้งวิตามินบี 1 และบี 2 ซึ่งจะช่วยเร่งการ เ ผ า ผ ล า ญ ของน้ำตาลและไขมันได้ดี นอกจากนั้นคาร์โบไ ฮ เดรตในกล้วยจะช่วยให้พลังงานแก่ร่างกายได้

2 กินก่อนกินข้าวมื้อเย็น

มื้อเย็นควรกินให้เสร็จก่อน 6 โมงเย็น หลัง 2 ทุ่มไม่ควรกินอะไรแล้ว โดยก่อนกิน อ า ห า ร เย็น 30 นาที แนะนำว่าให้กินกล้วย 2 ลูก แล้วตามด้วยน้ำ 1 แก้ว

กล้วยเป็นผลไม้ที่มีไฟเบอร์ชนิด ล ะ ล า ย น้ำสูงมาก จึงทำให้เรารู้สึกอิ่มท้องได้นานขึ้น ซึ่งถ้าเรากินกล้วยก่อนอาหารมื้อเย็น จะช่วยให้เรากินอาหารเย็นได้น้อยลงกว่าเดิม ช่วยลดความ อ ย า ก อาหารมื้อดึกได้ดีอีกด้วย

3 กินกล้วยดับกระหาย

ก ล้ ว ย ที่ ซื้ อมาหากยังไม่ได้ทานก็สามารถนำไปแช่ตู้เย็นได้ ในช่วงหน้าร้อนสามารถดับกระห า ยได้ ช่วยลดความร้อนในร่างกาย แถมอิ่มท้อง และมี ผ ล ทำให้น้ำหนักลดลง

ข้อดีของการกินกล้วย

1 ให้ พ ลั ง ง า น ต่ำแต่ได้ประโยช์ครบถ้วน

กล้วยทำให้อยู่ท้อง ไม่หิวง่าย นอกจากนี้ยังมีวิตามิน ห ล า ย ชนิดรวมไปถึง แมกนีเซียม โพแทสเซียม และแร่ธาตุต่างๆที่จำเป็นต่อร่างกาย

หากเปรียบพลังงาน ข้าว 1 ถ้วยให้พลังงาน 250 กิโลแคลลอรี่ แต่กล้วย 1 ผลให้พลังงานเพียง 86 กิโลแคลลอรี่เท่านั้นเอง

2 มีใยอาหารสูง ช่วยในการขับถ่ายได้ดี

ในกล้วยมีทั้งเส้นใยอาหารที่ละ ล ายน้ำได้ซึ่งช่วยเพิ่มโปร ไ บโอติก และยังมีเส้นใยที่ไม่ ล ะ ลายน้ำจะเป็นตัวช่วยกระตุ้นการทำงานของระบบขับถ่าย ลด อ า ก า ร ท้องผูก

3 ช่วยลดริ้วรอย ชะลอความแก่

ผู้ที่เป็น ไ ต ควรได้รับคำแนะนำจาก แ พ ท ย์ ก่อน เพราะในกล้วยมีโพ แ ท สเซียมสูง ไม่เหมาะกับคนเป็น โ ร ค ไต แต่ใน ก ล้ ว ย ก็ยังมีก ร ดอาร์จินิน

ซึ่งจะช่วยกระตุ้นให้ร่างกาย ปล่อยตัวที่ทำหน้าที่เกียวกับการเจริญเติบโตของร่างกายออกมา ช่วยชะลอความแก่ และลดหน้าท้องได้เป็น อ ย่ า ง ดี

อ ย่ า ง ไรก็ดี หากสาวๆ อ ย า ก ผอมแบบสุขภาพดีสุดๆ นอกจากการกินกล้วยแล้ว ก็อ ย่ า ลืมกินอาหารสุขภาพ ลด หวาน มัน เค็ม รวมถึงออกกำลังกายด้วย จะช่วยให้ผอมได้ไว ผอมได้ดีขึ้น และที่สำคัญ คือ ไม่มี โ ร ค

ขอบคุณที่มา krustory

Facebook Comments